Chính sách


QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC

QUA HICHINA.VN

1. Giới thiệu dịch vụ

HiChina.VN là đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ nhập hàng hộ từ các website thương mại điện tử Trung Quốc (1688.com, taobao.com, tmall.com) bao gồm: Tư vấn tìm kiếm nguồn hàng online; mua hộ hàng; thanh toán hộ; làm việc với các đơn vị để vận chuyển hộ hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam; khiếu nại hộ tới nhà cung cấp Trung Quốc và hỗ trợ đổi trả hàng hóa.

2. Quy định, Chính sách Mua hàng hộ từ Trung Quốc

2.1 Biểu phí mua hàng

            HiChina.vn áp dụng mức phí mua hàng theo biểu phí Tại đây>>

2.2 Quy trình đặt cọc và thanh toán đơn hàng

Sau khi hoàn tất việc đưa hàng vào Giỏ hàng, Tạo đơn hàng, quý khách cần đặt cọc tối thiểu 70% giá trị đơn hàng. HiChina.vn sẽ căn cứ vào thời gian đặt cọc để tiến hành mua hàng. Số tiền còn lại bao gồm: 30% giá trị đơn hàng, phí vận chuyển nội địa (nếu có), phí dịch vụ, phí vận chuyển về Việt Nam sẽ được thanh toán khi quý khách nhận hàng.

2.3 Hàng hoá

            HiChina.VN nhận mua hộ và vận chuyển hộ các loại hàng hóa không thuộc các danh mục hàng hóa sau:

  • Các loại vật phẩm, hàng hóa quốc cấm như ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, flycam (máy bay điều khiển từ xa), văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu, ấn phẩm phản động, kích động chống lại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Chất lỏng, vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy, bình xịt, bình nén khí và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Mỹ phẩm, thực phẩm, đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc rõ ràng, có chất độc hại gây ảnh hưởng đến người sử dụng
  • Động vật, thực vật sống
  • Các loại hàng hóa khác trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh theo quy định của Pháp luật.

(Nếu quý khách cố tình mua và vận chuyển các loại hàng hoá trên trong trường hợp xảy ra bị cơ quan chức năng thu hồi quý khách sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật) 

2.4 Thời gian mua hàng

  • HiChina.VN cam kết đặt mua trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi đơn hàng được đặt cọc thành công (trừ một số dịp lễ khuyến mại của Trung Quốc sẽ được HiChina.VN thông báo trước). Trong trường hợp có lý do khách quan không thể mua được (ví dụ: cần chờ Khách hàng xác nhận lại thông tin, cần chờ Nhà cung cấp phản hồi lại thông tin), thì HiChina.VN sẽ thông báo với quý khách trong phần Thông tin đơn hàng.
  • Chi phí cho 1 đơn hàng nhập hộ sẽ được tính theo biểu phí hiện hành tại thời điểm khách hàng đặt cọc hoặc thanh toán. Khi có thay đổi về biểu phí nhập hàng, HiChina.vn sẽ thông báo trước trên website hichina.vn

2.5 Tỷ giá

Tỷ giá giữa Nhân dân tệ và Việt Nam đồng của HiChina.vn là tỷ giá không cố định.Tỷ giá này được HiChina.vn tính toán cân bằng và thay đổi ở mức hợp lý nhất cho khách hàng. Nếu có sự thay đổi về tỷ giá, HiChina.vn sẽ thông báo trước trên website HiChina.vn

2.6 Phí vận chuyển nội địa

Trên đơn hàng tại thời điểm khách hàng lên đơn và đặt cọc sẽ chưa có phí vận chuyển nội địa Trung Quốc. HiChina.vn sẽ thanh toán tiền hàng và phí vận chuyển nội địa với nhà cung cấp Trung Quốc và cập nhật lại phí vận chuyển nội địa vào đơn hàng mà không cần báo trước về phí vận chuyển với khách hàng, trừ trường hợp phí vận chuyển vượt quá mức khung bình thường của vận chuyển Trung Quốc (Khoảng 6 - 12 tệ/kg đầu tiên) thì HiChina.vn sẽ trao đổi với khách hàng để xác nhận xem khách hàng có đặt mua tiếp hay không. Nếu khách hàng muốn biết phí vận chuyển nội địa Trung Quốc trước khi HiChina.vn đặt mua hàng với nhà cung cấp Trung Quốc thì khách hàng phải liên hệ với nhân viên CSKH trước khi đặt cọc đơn hàng.

2.7 Cân nặng, trọng lượng của hàng hoá

  • Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi theo khối. Cân nặng được áp dụng tính phí là mức cân nặng cao hơn giữa cân nặng thực và cân nặng quy đổi. Cân nặng quy đổi được tính theo công thức : (Kg) = (dài(cm) x rộng(cm) x cao(cm))/6000.
  • Cước phí cân nặng được tính trên tổng cân nặng của các kiện hàng theo đơn hàng của nhà cung cấp Trung Quốc. Nếu tổng cân nặng dưới 0.5Kg sẽ được làm tròn thành 0.5Kg.
  • Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm HiChina.vn nhận hàng tại kho Trung Quốc (Bằng Tường hoặc Vân Nam) về đến kho HiChina.vn tại Việt Nam thông  thường từ 1 - 3 ngày
  • Thời gian kiểm tra hàng và thông báo tới khách: trong vòng 1 ngày kể từ khi nhận hàng tại kho Hà Nội.

2.8 Kiểm tra hàng hoá và nhận hàng

  • HiChina.VN sẽ kiểm tra hàng khi nhận được tại kho Hà Nội theo số lượng và các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà khách hàng đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính kích cỡ, màu sắc nhưng loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đăng bán trên website)
  • HiChina.VN không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.
  • HiChina.VN có quyền (khi nhận hàng, trong quá trình lưu kho, và khi chuẩn bị để xuất kiện hàng) mở hàng và kiểm tra bất cứ gói hàng, hoặc một phần kiện hàng cho mục đích an toàn, xác nhận việc tuân thủ với điều luật xuất nhập khẩu, xác nhận mô tả sản phẩm và các thông tin khác mà Khách hàng cung cấp mà không cần thông báo.
  • Khi hàng về kho HiChina.vn tại Hà Nội, trong vòng 05 ngày làm việc từ thời điểm thông báo trên hệ thống quản lý đơn hàng của HiChina.vn khách hàng phải có trách nhiệm lấy hàng, nếu vượt qua thời gian này HiChina.vn sẽ tính phí lưu kho và không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hoá của khách hàng trong thời gian lưu tại kho HiChina.vn.
  • HiChina.vn không có trách nhiệm giao hàng từ địa chỉ kho của chúng tôi đến địa chỉ của khách hàng, trên tinh thần hỗ trợ khách hàng tối đa HiChina.vn sẽ hỗ trợ khách tạo đơn hàng vận chuyển qua các hãng vận chuyển như: Viettel Post, Giaohangtietkiem, Giaohangnhanh
  • Khi hàng của quý khách được xuất ra khỏi kho của HiChina.vn, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các vấn đề phát sinh với hàng hoá.
  • Các trường hợp bị tắc biên dài ngày, không thể thông quan được lô hàng, sau 30 ngày làm việc kể từ ngày đặt cọc mà khách hàng chưa nhận được hàng của mình, HiChina.VN sẽ hoàn tiền đặt cọc cho khách hàng.

3. Khiếu nại và xử lý khiếu nại

3.1 Thời gian khiếu nại:

  • Khách hàng được phép thực hiện khiếu nại trực tiếp trên hệ thống quản lý đơn hàng của HiChina.vn hoặc thông qua Fanpage Hichina.vn  nhưng không quá 02 ngày sau khi khách hàng nhận hàng.
  • HiChina.vn sẽ tiếp nhận khiếu nại trong vòng 1 ngày làm việc kể từ khi quý khách có khiếu nại.
  • Thời gian xử lý khiếu nại khoảng 2 - 5 ngày tùy thuộc vào các trường hợp sau:

- Nếu khiếu nại phát sinh từ lỗi của HiChina.vn thì HiChina.vn sẽ xử lý trong vòng 03 ngày làm việc trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.

- Nếu khiếu nại phát sinh từ lỗi của các bên thứ 3 như Nhà cung cấp Trung Quốc, đơn vị vận chuyển thì HiChina.vn sẽ phải trao đổi và làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

3.2  Chính sách xử lý khiếu nại

  • Trường hợp sau khi giao dịch xong, do shop hết hàng, hay không còn đủ số lượng hàng như khách hàng cần đặt, số tiền thừa còn lại sau khi giao dịch thành công, HiChina.vn sẽ hoàn lại vào ví trên HiChina.vn cho khách hàng.
  • Khi khách hàng đã lên đơn hàng, nếu khách hàng chọn thuộc tính không chính xác dẫn đến: nhầm size, nhầm mầu, sai chủng loại .v.v... HiChina.vn sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Trường hợp khách hàng đã chọn chính xác thuộc tính và số lượng hàng hóa, mà HiChina.vn đặt sai hàng, thì HiChina.vn sẽ hoàn lại 100% giá trị tiền hàng cho khách hàng.
  • HiChina.vn chỉ hỗ trợ kiểm tra số lượng sản phẩm, các thuộc tính cơ bản theo như thông tin đơn hàng. Không kiểm tra chất liệu, kiểu dáng, hàng lỗi… Nên khi nhận hàng, khách hàng thực hiện kiểm tra và báo lại về chất liệu, kiểu dáng, hàng lỗi. Nếu khách hàng báo thiếu, HiChina.VN sẽ hỗ trợ việc khiếu nại đòi lại tiền từ Nhà cung cấp Trung Quốc.
  • Trường hợp Nhà cung cấp xác nhận giao thiếu, sai hoặc nhầm và đồng ý hoàn lại tiền, HiChina.vn sẽ hoàn lại cho khách hàng theo số tiền Nhà cung cấp trả lại.
  • Trường hợp Nhà cung cấp không xác nhận thiếu, và không hoàn lại tiền, HiChina.vn không có trách nhiệm phải hoàn trả khách hàng. Tuy nhiên HiChina.vn sẽ cố gắng hết sức để thương lượng với nhà cung cấp Trung Quốc để giảm bớt chi phí cho khách hàng.
  • Đối với các chế độ về bảo hành sản phẩm, khách hàng có trách nhiệm tham khảo trực tiếp từ Nhà cung cấp (thông tin trên website hoặc trực tiếp liên hệ). Nếu cần thiết HiChina.vn sẽ trao đổi với Nhà cung cấp về các yêu cầu của khách hàng, nhưng HiChina.vn không chịu trách nhiệm về các chính sách bảo hành.
  • Trường hợp do lỗi của Nhà cung cấp gửi sai, hoặc đóng gói sai quy cách dẫn đến vỡ hỏng hàng hóa, HiChina.VN sẽ đứng ra khiếu nại, nếu họ công nhận, HiChina.vn sẽ yêu cầu họ thực hiện các biện pháp khắc phục sau:
    • Yêu cầu Nhà cung cấp giảm giá,hoặc đổi lại hàng mới bồi thường cho hàng vỡ hỏng, nếu họ chấp thuận, phần tiền giảm giá, hoặc hàng được bồi thường, HiChina.vn hoàn trả khách hàng khi nhận được tiền hoặc hàng từ Nhà cung cấp Trung Quốc trả lại.
    • Chuyển ngược hàng trở lại Trung Quốc: HiChina.vn sẽ lấy thông tin địa chỉ của shop TQ để khách hàng gửi hàng trở lại TQ. Sau khi có mã vận đơn gửi hàng lại shop TQ, HiChina.vn sẽ yêu cầu shop trả lại tiền hàng cho khách hàng.
    • Chi phí chuyển hàng trả lại Trung Quốc do khách hàng chịu, khách hàng có thể tự gửi hàng tới địa chỉ của nhà cung cấp Trung Quốc hoặc nhờ HiChina.vn gửi lại với chi phí: 20 tệ/kg đầu, 12 tệ kg tiếp theo.
    • Trong trường hợp khách hàng muốn trả lại hàng cho nhà cung cấp và được nhà cung cấp đồng ý thì khách phải chịu hoàn toàn chi phí của đơn hàng bao gồm (phí vận chuyển nội địa nếu có, phí dịch vụ, phí cân nặng). HiChina.vn sẽ hoàn trả lại cho khách số tiền mà nhà cung cấp trả lại.
  • Trường hợp hàng hóa bị mất trong quá trình vận chuyển do lỗi của HiChina.vn chúng tôi sẽ bồi thường cho quý khách 100% giá trị hàng hóa bị thiệt hại.

4. Giải quyết ngừng cung cấp dịch vụ

Trong các trường hợp sau, HiChina.vn có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước:

  • Sử dụng thông tin và dịch vụ của HiChina.vn vào các mục đích khác, sai bản chất dịch vụ hoặc không được sự đồng ý trước của HiChina.vn
  • Bất cứ hành động gian lận nào trong giao dịch: Báo thiếu hàng khi nhận đủ hàng, giả mạo thanh toán, khiếu nại không đúng với các quy định về khiếu nại.
  • Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của HiChina.vn đối với khách hàng.
  • Sử dụng lời lẽ khiếm nhã, có thái độ bất lịch sự, gây gổ với nhân viên công ty HiChina.vn
  • Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của HiChina.vn và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ.